Phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu chuyên khám các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, bệnh hôi nách, phá thai an toàn uy tín hiện đại.. Goi ngay 027 36 25 99 88 để được tư vấn (8h - 20h tất cả các ngày)

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Viêm đường tiết niệu ở nam giới- những nguy cơ và cách phòng tránh

Viêm đường tiết niệu làm cho bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu, đau rát mỗi lúc đi tiểu tiện. Bệnh rất dễ điều trị nhưng khả năng tái phát cũng rất cao giả dụ bệnh nhân không điều trị đúng cách thức và có giải pháp phòng tránh thích hợp. bên cạnh đó, viêm tuyến tiết niệu còn có thể dẫn đến các biến chứng rất nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Trong bài viết bữa nay, những thầy thuốc của phòng khám đa khoa đại đông sẽ tổng hợp các kiến thức cần biết về bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới. Mời bạn đọc theo dõi để có giải pháp ứng phó phù hợp, kịp thời.


CĂN NGUYÊN GÂY VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI


những thầy thuốc Phòng khám Đa khoa Đại Đông cho biết, viêm đường tiết niệu là bệnh rất thường gặp do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu gây ra. có thể là do vi khuẩn E. Coli hay các loại vi khuẩn khác như liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn, nấm…

Ngoài lý do do vi khuẩn xâm nhập, còn các căn nguyên khác dẫn tới viêm đường tiết niệu mà nam giới và phụ nữ nên biết để chủ động hơn trong việc phòng tránh căn bệnh này.
lý do gây viêm đường tiết niệu ở nam giới có thể do:
 Nam giới bị mắc bệnh sỏi thận hoặc phì đại tuyến tiền liệt cũng có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu.
 Mắc bệnh lây truyền qua con đường tình dục như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục…
 Niệu đạo của nam giới ko bình thường, bị hẹp hoặc bị chấn thương cũng có thể gây viêm tuyến tiết niệu.
 các nam giới thường xuyên thủ dâm, quan hệ tình dục thô bạo hoặc dị ứng hóa chất, dị ứng với bao cao su…

phòng khám đa khoa đại đông

DẤU HIỆU VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

phần lớn nam giới khi bị viêm tuyến tiết niệu đều có những dấu hiệu dễ nhận biết như:
 Buồn đi tiểu thường xuyên, đôi khi vừa đi tiểu xong đã có cảm giác buồn tiểu, lượng nước đái mỗi lần đi rất ít. Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều vào ban đêm.
 Với cảm giác đau buốt như kim châm mỗi khi đi tiểu.
 nước đái mang mùi khai nồng nực và ngày càng tăng nếu như bệnh để lâu ngày.
 Đau rát vùng bụng dưới không rõ lý do. Cơn đau lan rộng tới vùng thắt lưng và kéo dài.
 mồm sáo ở dương vật sưng đỏ, cảm giác ngứa ngáy ở dương vật rất khó chịu.
 một số trường hợp còn nổi hạch ở bẹn.
 khi viêm đường tiết niệu ko được điều trị sẽ lây lan lên thận, gây viêm thận. khi này sẽ xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, đau lưng, buồn nôn. bên cạnh đó màu của nước đái sậm màu, đục hơn bình thường.

khi phát hiện những triệu chứng trên, bệnh nhân nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. không nên chủ quan, xem thường vì bệnh có thể gây tác động đến bọng đái hoặc thận, gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí có thể biến chứng thành ung thư, đe dọa tính mệnh người bệnh.

phòng khám đa khoa đại đông uy tín

PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIẾT NIỆU NHƯ THẾ NÀO?

hiện giờ, phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu cho hiệu quả cao nhất là sử dụng thuốc kháng sinh. Tùy vào căn nguyên gây bệnh, các thầy thuốc sẽ chỉ định loại kháng sinh phù hợp giúp bệnh tình mau chóng bị đẩy lùi.

ngoài ra, để việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn và ngăn ngừa tái phát, nam giới nên chú ý thực hiện các biện pháp phòng hạn chế dưới đây:
 Vệ sinh cá nhân sạch sẽ đúng cách thức bằng dung dịch vệ sinh thích hợp để giảm nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
 Đi tiểu trước và sau lúc quan hệ tình dục và nên sử dụng các biện pháp an toàn để hạn chế lây nhiễm, quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy 1 vợ 1 chồng
 Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đi tiểu thường xuyên, không nên nhịn tiểu vì có nguy cơ khiến cho nâng cao khả năng mắc những bệnh về tuyến tiết niệu.
 ko nên mặc áo quần ẩm ướt, đồ lót quá chật vì đây là điều kiện dễ dàng cho vi khuẩn lớn mạnh.
 Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, nâng cao cường ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin C để ngăn ngừa viêm bàng quang, song song giảm thiểu vi khuẩn vững mạnh trong nước giải.

Trên đây là những thông tin mà các thầy thuốc sản xuất về bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới, đồng thời cũng chỉ ra một số cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

loading...