Phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu chuyên khám các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, bệnh hôi nách, phá thai an toàn uy tín hiện đại.. Goi ngay 027 36 25 99 88 để được tư vấn (8h - 20h tất cả các ngày)

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

Cách xử lý vòng tránh thai bị tụt thấp - bị lệch - bị đứt dây

Vòng tránh thai gặp sự cố bạn sẽ làm thế nào.Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách khắc phục, bởi khi đặt vòng tránh thai bị tụt thấp, mắc lệch hoặc bị đứt dây đều không đem lại hiệu quả tránh thai như mong muốn.

Nguyên do vòng tránh thai mắc tụt thấp, mắc lệch cũng như bị đứt dây

Đặt vòng tránh thai là một trong các kỹ thuật tránh thai hiện đại được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi ưu điểm:
  •  Sử dụng lâu dài, có thể dùng tối đa trên 10 năm.
  •  Hiệu quả tránh thai cao hơn một số giải pháp khác.
  •  Dễ sử dụng, có khả năng tháo vòng tránh thai dễ dàng tùy thuộc theo nhu cầu.
  •  Không dẫn đến hậu quả, sau khi tháo vòng bạn sẽ có thể sinh nở lại thông thường.
Đặt vòng tránh thai được thực hiện mau chóng tại những p.khám chuyên khoa, nhưng trong thời gian đặt vòng cũng có thể xảy ra những sự cố không mong muốn khiến cho mất hiệu lực tránh thai của vòng.

Cách xử lý vòng tránh thai bị tụt thấp - bị lệch - bị đứt dây
Cách xử lý vòng tránh thai bị tụt thấp - bị lệch - bị đứt dây


Để nhận biết được có sự cố xảy ra không, bạn có thể tự thăm khám bằng cách sử dụng tay đưa vào âm đạo để nhận biết. nếu sờ thấy dây của vòng bị dài hay quá ngắn hơn bình thường, thậm chí không sờ thấy dây hoặc sờ hẳn thấy vòng thì lúc này vòng tránh thai đã mắc tụt thấp, mắc lệch hay bị đứt dây.

Lúc vòng tránh thai xảy ra vấn đề, cơ thể bạn sẽ có những phản ứng để báo hiệu, theo đấy bạn có thể nhận biết qua một số triệu chứng:

 Đau bụng âm ĩ

Đau bụng là trường hợp bình thường mà bất kì ai lúc đặt vòng tránh thai cũng gặp phải, đấy là do cơ thể chưa thích ứng được với vật thể lạ, sẽ có sự phản ứng lại để đào thải. nhưng cảm giác đau âm ĩ ở bụng không kéo dài khá nhiều ngày và cảm giác đau cũng không có triệu chứng nâng cao lên thì sau một thời gian quá ngắn vòng tránh thai sẽ ổn định.

biểu hiện vòng tránh thai mắc tụt thấp, bị lệch và bị đứt dây

nhưng trong tình trạng vòng tránh thai gặp sự cố như mắc tụt thấp, bị lệch hay bị đứt dây thì cảm giác đau bụng sẽ kéo dài hơn, hoặc sau khi đặt vòng một thời gian lại thấy xuất hiện cảm giác đau dai dẳng, đau đớn gia nâng cao khá nhiều hơn lúc bạn vận động mạnh, đi lại hoặc quan hệ dục tình.

 Xuất huyết âm đạo

nếu đặt vòng tránh thai đúng cách thì sẽ không dẫn tới chảy máu âm đạo, thông thường khi vòng tránh thai mắc tụt thấp, bị lệch hoặc bị đứt dây sẽ va chạm vào thành tử cung và cổ tử cung khiến cho lớp niêm mạc mắc tổn thương cũng như làm cho chảy máu.

Trong những hiện tượng, vòng tránh thai có khả năng làm tử cung bị trầy xướt dẫn đến viêm nhiễm, năng hơn có thể khiến cho rách hoặc thủng tử cung.

Vòng tránh thai bị tụt thấp

Vòng tránh thai bị tụt thấp là sự cố xảy ra chủ yếu hơn cả, bạn có khả năng nhận biết vòng tránh thai mắc tụt thấp nếu như sờ thấy dây của vòng dài hơn bình thường. lúc vòng tránh thai mắc tụt thấp, hiệu quả tránh thai cũng sẽ giảm đi ít rất nhiều theo từng trường hợp.

Vòng tránh thai mắc lệch

Vòng tránh thai mắc lệch cũng không đem lại hiệu quả tránh thai, vòng có thể bị đào thải ra bên ngoài và bạn có khả năng sờ thấy lúc tự thăm khám. Vòng tránh thai bị lệch sẽ làm nâng cao nguy cơ tổn thương tử cung.
Vòng tránh thai bị đứt dây

Bạn có thể sờ thấy dây của vòng tránh thai dài hơn thông thường, thậm chí có thể lấy dây ra nhưng không thấy vòng.

Sự cố lúc vòng tránh thai bị tụt thấp, bị lệch và bị đứt dây

Vòng tránh thai mắc đứt dây có khả năng bị trôi tới các cơ quan khác, chẳng các không còn có hiệu quả tránh thai mà còn đóng vai trò như một dị vật gây ra hại cho cơ thể, vòng tránh thai có khả năng trôi theo vòi dẫn trứng tới buồng trứng, hay trôi ra ngoài ổ bụng dẫn đến viêm nhiễm nặng.

Để xử lý sự cố này, bạn buộc phải phải trải thông qua phẫu thuật để lấy vòng ra.

Nguyên do khiến vòng tránh thai bị tụt thấp, mắc lệch cũng như bị đứt dây

Có khá nhiều nguyên nhân làm cho đặt vòng tránh thai gặp sự cố, bao gồm cả yếu tố xem thường lẫn khách quan.

 Yếu tố coi thường

Vòng tránh thai mắc tụt thấp, mắc lệch hoặc mắc đứt dây xuất phát từ yếu tố bên trong cơ thể bạn, có khả năng tử cung của bạn đang bắt buộc chịu sự tổn thương như mắc sa tử cung, viêm tử cung, v.v… mà trước lúc thực hiện đặt vòng bạn không được kiểm tra kĩ.

Mặt khác, khi đưa vòng tránh thai vào cơ thể, lúc này chiếc vòng như một “dị vật” làm cơ thể tăng cường đào thải ra bên ngoài, phải trong các tháng đầu đặt vòng tránh thai là thường xảy ra sự cố nhất.

 Yếu tố bên ngoài

Chất lượng của trung tâm y tế thực hiện đặt vòng là vô cùng quan trọng, có thể quyết định phần lớn tỉ lệ hiệu quả của ca đặt vòng tránh thai.

Vòng tránh thai mắc tụt thấp, bị lệch cũng như bị đứt dây do khá nhiều lý do dẫn đến

Theo đấy vòng tránh thai mắc tụt thấp, bị lệch hay bị đứt dây thường là do:
  • biện pháp viên hoặc chuyên gia thực hiện không có kinh nghiệm đặt vòng.
  • Không thăm khám kĩ sức khỏe của bạn trước lúc quyết định đặt.
  • Không xác định chính xác vị trí buộc phải đặt vòng.
  • Không lựa chọn vòng đặt đúng kích cỡ với cấu tạo tử cung của bạn. nếu vòng tránh thai quá nhỏ sẽ không phải tác dụng tránh thai, vô cùng lớn có khả năng khiến cho tổn thương đến tử cung và cổ tử cung.
ngoài ra, mỗi vòng tránh thai có một hạn dùng không giống nhau, bởi thế nếu như vòng tránh thai bị vô cùng hạn sẽ xảy ra những sự cố như đã nói ở trên.

Biến chứng khi vòng tránh thai mắc tụt thấp, bị lệch hoặc bị đứt dây

 Tác dụng của vòng tránh thai

Vòng tránh thai là dụng cụ có thể tạo ra hormon làm ngăn cản sự tạo thành hợp tử của trứng và tinh trùng, hoặc ngăn cản sự khiến cho tổ của của hợp tử đã được thụ tinh, cũng có khả năng kìm hãm sự phát triển của phôi trong tử cung.

phụ thuộc theo từng chất liệu của vòng tránh thai mà có cơ chế tránh thai khác nhau nhưng cùng đem tới thành công tránh thai như nhau.

 Vòng tránh thai bị tụt thấp, bị lệch, bị đứt dây có hậu quả gì?

Vòng tránh thai khi mắc tụt thấp, bị lệch và bị đứt dây không chỉ mất đi tác dụng tránh thai, mà còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe như sau.

 Không còn khả năng ngăn chặn tránh thai nên hợp tử có thể được tạo thành, tuy nhiên sự có mặt của vòng tránh thai có thể ngăn cản sự khiến cho tổ của bào thai ở tử cung, bởi thế bào thai có thể di chuyển tới một số bộ phận khác cũng như xảy ra tình trạng thai bên ngoài tử cung.

Vòng tránh thai mắc tụt thấp, bị lệch cũng như mắc đứt dây dẫn đến biến chứng nguy hiểm
  • Vòng tránh thai gặp sự cố nhưng tuyệt đối không lấy ra có khả năng tác động đến sự phát triển của bào thai, khiến cho bào thai bị dị dạng, lúc bào thai lớn dần chạm vào vòng tránh thai có khả năng dẫn tới vỡ túi ói, khiến tràn dịch ổ bụng và đe dọa tới tính mạng của thai phụ.

  • Vòng tránh thai đứt dây có thể trôi lạc vào một số bộ phận khác làm đảo lộn sự hoạt động bình thường ở một số cơ quan này, gây tổn thương cũng như nhiễm trùng nghiêm trọng, nếu không thể nào tìm ra sớm có khả năng dẫn đến hoại tử khá hiểm nguy đến tính mạng.

Cách xử lý lúc vòng tránh thai bị tụt thấp, mắc lệch hay mắc đứt dây

Khi nhận thấy dấu hiệu đau bụng âm ĩ kéo dài kèm theo tình trạng xuất huyết âm đạo thì trước tiên bạn có khả năng tự kiểm tra vòng tránh thai theo cách đã chỉ dẫn ở trên, nếu như phát hiện ra thấy không bình thường bạn không buộc phải cố kéo vòng tránh thai ra hoặc đẩy sâu vào vì có thể làm tổn thương cổ tử cung và tử cung.

Khi này, bạn cần nhanh chóng tới phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu để một số bác sĩ có chuyên môn cũng như kinh nghiệm hỗ trợ.

Đặt vòng tránh thai tuy là một thủ thuật đơn giản, được tiến hành mau chóng, nhưng nếu như không được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm sẽ quá dễ xảy ra sự cố, chẳng các không đem lại lợi ích tránh thai mà còn dẫn đến nhiều rắc rối hiểm nguy.

Phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu tự tin là địa chỉ đáng tin cậy trong việc kiểm tra và chữa trị các vấn đề về phụ sản cho phái nữ, với mô hình thăm khám chữa trị căn bệnh hiện đại, phòng khám đa khoa được đánh giá cao nhờ vào những yếu tố bên dưới.

Liên hệ ngay với chuyên gia chuyên khoa khi vòng tránh thai bị tụt thấp, mắc lệch hoặc bị đứt dây

Đội ngũ chuyên gia có thông tin chuyên sâu, phụ trách dưới hình thức 1 b.sĩ 1 quý ông nhằm đảm bảo công tác kiểm tra chữa bệnh được chu đáo, đem lại thành công cao cũng như bảo mật thông tin riêng tư cho người mắc bệnh.

Đầy đủ dụng cụ cũng như trang thiết mắc y tế đem lại hiệu quả và chất lượng cao trong việc thăm khám chữa trị.
phòng khám đầy đủ tiện nghi, không gian thông thoáng tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Đăng ký thủ tục kiểm tra bệnh đơn giản, mau chóng, hồ sơ bệnh án được bảo mật kiến thức.

Đội ngũ nhân viên y tế hòa nhã, chuyên nghiệp và chu đáo, sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi cho người bệnh cũng như người trong nhà đi cùng.

Mọi chi phí thăm khám điều trị bệnh đều được công khai cụ thể.

Trò chuyện trực tuyến thông qua khung chat dưới đây với chuyên gia của phòng khám đa khoa để hiểu rõ hơn về vấn đề vòng tránh thai bị tụt thấp, mắc lệch, bị đứt dây cũng như cách xử lý nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

loading...