Phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu chuyên khám các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, bệnh hôi nách, phá thai an toàn uy tín hiện đại.. Goi ngay 027 36 25 99 88 để được tư vấn (8h - 20h tất cả các ngày)

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Tinh trùng có màu bất thường là hiện tượng gì?

Chào b.sĩ, tôi 27 tuổi cũng như đã lập gia đình. Gần đây, khi quan hệ với vợ tôi để ý thấy tinh trùng của mình có màu nâu. Không biết tinh trùng bất thường là dấu hiệu căn bệnh gì, có nguy hiểm không? Mong các chuyên gia trả lời giúp. Xin cảm ơn.
(Quốc Đạt-Tiền GIang)
Kính chào bạn, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu qua chuyên mục tư vấn trực tuyến. Bên dưới là những chia sẻ của những b.sĩ nam khoa về câu hỏi trên, mời bạn theo dõi.

PHÂN BIỆT TINH DỊCH BÌNH THƯỜNG VÀ KHÁC THƯỜNG


– Tinh trùng (nằm trong tinh dịch) khó nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng ta chỉ có khả năng quan sát được chúng thông qua kính hiển vi cũng như phân biệt qua màu sắc của tinh dịch.
– Tinh dịch bình thường: Sẽ có màu trắng sữa, có mùi đặc trưng. Thể tích mỗi lần phóng tính từ 2 – 5 ml, trong đó mật độ tinh trùng từ 60 – 80 triệu/ml, độ di động trên 75% ( trong đó tốc độ chuyển động nhanh là 25%, dạng hình bình thường 30% cũng như không có hồng cầu), và có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1 ml tinh dịch.
– Tinh dịch khác thường: Là tinh dịch có màu đỏ hoặc màu đỏ nhạt, Đôi khi màu nâu đỏ hoặc mang màu sắc của nước tương, cũng như hơn nữa dưới kính hiển vi còn nhìn thấy những lượng lớn các tế bào máu, thường được gọi là “máu tinh”. Tuy nhiên một vài trường hợp đàn ông sau khi xuất tinh lần hai mới phát hiện tinh dịch có màu hồng hoặc lẫn vài tia máu.

Tinh trùng màu nâu có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, điển hình như nam giới lâu ngày mới quan hệ, làm cho tinh dịch bị ứ đọng trong cơ thể quá lâu gây trường hợp tinh trùng bị chuyển màu.

Giải đáp thắc mắc: Tinh trùng có màu bất thường là biểu hiện bệnh gì?

Theo bác sĩ chuyên khám căn bệnh nam khoa tại Đa Khoa Tân Mỹ Âu, tinh trùng (nằm trong tinh dịch) có màu nâu có thể là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm như :
Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là bộ phận sản xuất ra tinh dịch, giúp nam giới duy trì nòi giống. Nếu như tinh dịch có màu nâu, có khả năng do viêm nhiễm tuyến tiền liệt dẫn đến. Khi đó, người bị mắc bệnh sẽ có những triệu chứng như:
+ Đau ở âm đạo, đau ở tại vùng bụng dưới, đau tinh hoàn, miệng sáo sau, tại vùng hậu môn, tại vùng bẹn, thắng lưng, dương vật cũng như quy đầu, …
+ Xuất hiện một số dấu hiệu không bình thường như tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, cảm giác đau và nóng rát ở lỗ sáo, tiểu khó, tiểu cấp, nước tiểu có màu vàng đậm, …
+ Cơ thể mệt mỏi, giảm trí nhớ, mất tự tin, thậm chí bị trầm cảm.


+ Tiết ra dịch màu trắng sữa, nhất là vào sáng sớm khi mới ngủ dậy, hay kèm theo biểu hiện xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, giảm ham muốn tình dục…
– Viêm túi tinh: Tinh dịch có màu nâu cũng có thể do nam giới bị viêm túi tinh, với các triệu chứng:
+ Máu lẫn trong tinh dịch.
+ Đau buốt lúc tiểu tiện, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, kèm biểu hiện sốt cao, ớn lạnh.
Lời khuyên của bác sĩ: Viêm túi tinh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản mà còn làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn nếu không chữa trị nhanh chóng. Do vậy, bạn nam muốn biết chính xác mình có mắc phải những căn bệnh kể trên hay không, thì hãy đến những phòng khám chuyên nam khoa để làm thăm khám, xét nghiệm và chẩn đoán chính xác.
Vừa rồi là các giải đáp của bác sĩ về câu hỏi: Tinh trùng có màu khác thường là triệu chứng căn bệnh gì? &Ndash; Của bạn nam ở Tiền Giang. Nếu như bạn có bất kì thắc mắc gì về các vấn đề liên quan thì hãy điền vào bảng chat online bên dưới hoặc gọi trực tiếp vào số (02)736 25 9988. Những b.sĩ sẽ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

loading...