Phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu chuyên khám các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, bệnh hôi nách, phá thai an toàn uy tín hiện đại.. Goi ngay 027 36 25 99 88 để được tư vấn (8h - 20h tất cả các ngày)

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Mẹo điều trị đau bụng kinh bằng dân gian đơn giản

Mẹo điều trị đau bụng kinh từ dân gian là một trong một số kỹ thuật hoặc giúp bạn nữ khắc chế được tình trạng đau bụng kinh của mình. Tuy nhiên, không phải bất kỳ bạn nữ nào cũng nắm bắt được các thông tin về cách trị đau bụng kinh từ dân gian cũng như áp dụng. Vậy nên, các chuyên gia phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu xin chia sẻ với bạn nữ những thông tin về vấn đề này như sau:

MẸO CHỮA BỆNH ĐAU BỤNG KINH TỪ DÂN GIAN

MẸO ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG KINH TỪ DÂN GIAN BẰNG KỸ THUẬT CHƯỜM NÓNG

Nhiệt độ có thể làm một số mạch máu tại tử cung lưu thông hiệu quả. Đồng thời, giúp giảm thiểu được tình trạng co bóp tại tử cung, từ đấy giảm thiểu được trường hợp đau bụng kinh ở chị em phụ nữ.
Những cách chườm nóng chữa đau bụng kinh như sau:
- Dùng chai nước ấm hoặc túi chườm nóng để chườm vào bụng dưới.
- Tắm bằng nước nóng cũng như có khả năng thêm chút muối vào nước tắm.
Ngoài ra, chị em phụ nữ còn có thể dùng dầu để xoa vào bụng dưới, hay gừng tươi xắt lát để chườm vào bụng cũng có tác dụng trong việc chữa trị chứng đau bụng kinh.

CHỮA ĐAU BỤNG KINH TỪ DÂN GIAN BẰNG NGẢI CỨU

Điều trị đau bụng kinh bằng ngải cứu là một trong các biện pháp chữa trị đau bụng kinh được khá nhiều chị em áp dụng.
Ngải cứu được biết đến như một bài thuốc có tác dụng bồi bổ khí huyết, ôn kinh cầm máu, điều hòa kinh nguyệt. Đồng thời, ngải cứu còn có tác dụng rất tốt cho việc làm cho giảm nhẹ sự co thắt của tử cung. Từ đó, giúp cho các cơn đau bụng kinh giảm nhẹ.

Ngải cứu rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước, rồi hòa với một chút muối để uống. Bài thuốc này sẽ giúp nữ giới trải qua một kỳ nguyệt san nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, lá ngải cứu thái nhỏ đem đánh đều với trứng và mật ong, sau đấy đem hấp cách thủy cũng như để ăn hàng ngày như một món ăn sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau bụng kinh.


ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG KINH TỪ DÂN GIAN BẰNG NGHỆ TƯƠI

Nghệ tươi có công dụng thúc đẩy lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt khá tốt. Ngoài ra, công dụng làm ấm của nghệ còn giúp các bạn giảm được hiện tượng đau bụng kinh của mình.
Nghệ tươi thái nhỏ, phơi khô, tán thành bột mịn sau đấy trộn với mật ong rồi vo thành một số viên nhỏ sử dụng để uống vào mỗi buổi sáng, không chỉ có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, điều trị đau bụng kinh, mà còn giúp ngăn ngừa một số căn bệnh về dạ dày, đại tràng.

Ngoài ra, thịt kho nghệ hay nấu móng giò với nghệ tươi, cũng là một trong những cách rất tốt giúp bạn nữ vượt qua các cơn đau bụng kinh.

MẸO ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG KINH TỪ DÂN GIAN BẰNG GỪNG TƯƠI

Gừng tươi có tác dụng làm tăng cao thân nhiệt cơ thể, lưu thông mạch máu tại tử cung. Dùng gừng tươi là phương pháp chữa đau bụng kinh rất hiệu quả mà các chị em nên áp dụng.
Gừng tươi rửa sach, đập dập cũng như đun với nước sôi dùng để uống, sẽ giúp bạn hạn chế đau bụng kinh và còn góp phần khiến cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn.

MẸO CHỮA ĐAU BỤNG KINH TỪ DÂN GIAN BẰNG CÂY ÍCH MẪU

Ích mẫu vốn được biết đến như một loại thuốc có lợi cho việc điều hòa kinh nguyệt, Điều trị chứng đau bụng kinh.
Đem ích mẫu kết hợp với con đường đỏ, gừng tươi, táo đỏ nấu với 1,5 lít nước cho tới lúc còn khoảng 250ml nước thuốc thì tắt bếp.
Bài thuốc trên dùng để uống ba lần mỗi ngày sẽ có tác dụng điều trị đau bụng kinh hiệu quả.
Trên đây là tư vấn của những bác sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu về mẹo chữa đau bụng kinh từ dân gian. Chị em phụ nữ có thể tham khảo cũng như áp dụng những bài thuốc trên để khắc phục hiện tượng đau bụng kinh của mình. Nếu bạn còn câu hỏi, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 027 36 25 9988 để được tư vấn bởi các b.sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

loading...